Các bệnh lây truyền qua đường tình dục

Bệnh lây truyền qua đường tình dục còn gọi là bệnh hoa liễu, bệnh phong tình hay nhiễm trùng lây qua đường tình dục là bệnh có xác suất truyền từ người sang người thông qua các hành vi tình dục, bao gồm cả giao hợp âm đạo, quan hệ tình dục bằng miệng hay hậu môn. Những bệnh này thường có tính chất phổ biến và gây nhiều nguy hại cho con người. Bệnh bao gồm nhiều loại với nhiều tên gọi khác nhau, vậy bệnh lây nhiễm qua đường tình dục có thể chia làm mấy loại sau:
Theo tổ chức y tế thế giới WTO các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục có thể chia làm 4 loại:
Loại 1: AIDS
Loại 2: Các bệnh như lậu, giang mai, hạ cam, u hạt ở háng, viêm niệu đạo không do lậu khuẩn, hoa liễu, hoa liễu niệu đạo sinh dục, nhiễm khuẩn âm đạo, viêm vùng chậu…
Loại 3: Sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, nấm tầng sinh môn, mụn phần sinh dục, Gardnerella viêm âm đạo, viêm gan B, ghẻ, rận mu…
Loại 4: Bệnh Amebiasis, bệnh salmonellosis, bệnh shigella…
Triệu chứng và cách thức lây nhiễm:
Theo các chuyên gia phòng khám Thiên Tâm, các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục thường theo 3 các sau: lây nhiễm trực tiếp, lây nhiễm gián tiếp, lây truyền từ mẹ sang con trong quá trình sinh nở, trong đó 90% là do lây nhiễm trực tiếp. Vì vậy khi có bất kì quan hệ tình dục nào ngoài luồng cần sử dụng các biện pháp an toàn và chú ý đến bất kì dấu hiệu khác thường nào của cơ thể. Nếu thấy xuất hiện những mụn nước nhỏ trên cơ quan sinh dục, hay lỗ niệu đạo chảy ra mủ, cơ quan sinh dục bị đau rát hoặc có bất kì biểu hiện gì khác thường cần đi khám và điều trị ngay. Ngoại trừ bệnh AIDS, các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khác đều tương đối dễ chữa trị trong giai đoạn đầu, càng để lâu bệnh sẽ càng khó chữa.
Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Tâm chúng tôi về các bệnh lây qua đường tình dục. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.06.55.66 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.
Share this article :

Đăng nhận xét