Biến chứng bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà có thể gây ra những biến chứng gì? Đầu tiên chúng ta cần biết trong quá trình điều trị chứng sùi mào gà dù là áp dụng phương pháp nào thì cũng sẽ nảy sinh ra những biến chứng nhất định, khiến cho người bệnh lo lắng, buồn phiền. Và cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tiến triển chữa trị bệnh. Như vậy, dưới đây chúng ta nghiên cứu xem bệnh sùi mào gà sẽ có những biến chứng như thế nào?

1. Sưng cục bộ.
Sau khi điều trị sùi mào gà, ở vị trí điều trị bệnh này có thể tam thời xuất hiện sưng, nhiều nhât trong 5 ngày sẽ tiêu tan đi, nhưng có số ít người nghiêm trọng, trong khoảng thời gian đó không thể tiêu tan được. Sưng lên thường gặp ở nam giới, có thể có những biểu hiện sưng rõ ràng, đau, người nghiêm trọng thì bao quy đầu còn bị nghẹt.
Để phòng chứng sưng này cần phải tìm ra nguyên nhân gây bệnh, nam giới có thể giảm áp lực lên bộ phận đó, có thể giảm vận động, đảm bảo vệ sinh bộ phận sinh dục thường xuyên, có thể dùng các dung dịch vệ sinh như của phụ nữ. Khi bị sưng cũng có thể dùng nước muối sinh lý để rửa, chú ý làm vệ sinh các cặn sinh dục, không để tình trạng sưng dương vật, nghẹt, có thể dùng thêm thuốc kháng sinh theo hướng dẫn của bác sĩ.
2. Kéo dài thời gian lành vết thương.
Áp dụng các phương pháp khác nhau để loại bỏ nguy hiểm của bệnh sùi mào gà, thông thường vết thương sẽ lành sau 10 ngày điều trị xong, nhưng cũng có ít người nghiêm trọng không thể khỏi ngay trong thời gian ngắn đó, vết thương có thể bị kéo dài thời gian lành.
Để khắc phục hiện tượng này cũng cần phải tìm ra nguyên nhân của nó, ví dụ như nếu vết thương quá lớn hay quá sâu; người bệnh cần chú ý đến nghỉ ngơi sau khi chữa trị, ít vận động, mặc quần lót thoáng mát, thông khí, phòng tránh sưng vùng vết thương, lở loét hay nhiễm khuẩn…tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể để nâng cao sức để kháng.
3. Niệu đạo nhỏ hẹp.
Hiện tượng này xuất hiện ở niệu đạo của cả nam và nữ đặc biệt là niệu đạo của người mắc chứng sùi mào gà. Sau khi dùng phương pháp đốt điện hay các phương pháp xâm lấn khác để loại trừ bệnh sùi mào gà, do có độ dính nên có thể khiến niệu đạo bị nhỏ hẹp lại. Trên lâm sàng cho thấy có những biểu hiện như sau : lỗ niệu đạo nhỏ, âm đạo hẹp, khiến khó tiểu tiện, hay quan hệ bị đau.
Để phòng triệu chứng trên, cũng phải dùng lượng kháng sinh hay tiêu viêm theo hướng dẫn của bác sĩ, có thể dùng dung dịch vệ sinh để rửa sạch vùng kín. Đồng thời, người bệnh cần uống nhiều nước để thải chất độc ra ngoài cơ thể. Một khi có hiện tượng dính lại, thì cần phải đến để bác sĩ kiểm tra, xử lý kịp thời.
Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Tâm chúng tôi về Biến chứng bệnh sùi mào gà. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 01666.06.55.66 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.
Share this article :

Đăng nhận xét