Bệnh sùi mào gà nên chữa trị như thế nào?


Hỏi: Tôi hỏi về Bệnh sùi mào gà nếu ko đi chữa ở bệnh viện thì có thể làm cách nào hoặc mua thuốc gì để chữa bệnh?

Trả lời: Bệnh sùi mào gà gây nên bởi một loại virut có tên là Human papova (HPV). Đây là một trong những bệnh lây qua đường tình dục. 

Hầu hết sùi mào gà nhỏ và ít thường tự mất đi, có thể không cần chữa trị gì, nhưng mất nhiều thời gian. Những trường hợp nặng, nhiều thì phải chữa ở bệnh viện có chuyên khoa da liễu. Việc điều trị sùi mào gà chủ yếu nhằm phá hủy tổn thương sùi chứ không thể tiêu diệt được virus. Tùy theo vị trí và độ rộng của tổn thương mà có thể lựa chọn một trong những cách điều trị sau: 

Chấm dung dịch (Axid trichloaxetic 80-90%): Dùng một que nhỏ hoặc một cái tăm bông, chấm rất cẩn thận một ít dung dịch trichloactic acid lên những nốt sùi cho đến khi sùi này trắng ra. Khi có thai cũng có thể dùng thuốc này, nhưng không được chấm vào cổ tử cung, lỗ niệu đạo hoặc phía trong hậu môn. 


Hoặc bôi dung dịch podophyllotoxine 20-25% theo cách trên cho đến khi sùi mào gà trở thành màu nâu. Chú ý: podophyllotoxine thường chỉ dùng cho những tổn thương nhỏ ở âm hộ. Chấm mỗi tuần một lần và phải rửa sạch thuốc sau 1-3 giờ (để lâu quá sẽ gây loét da). 


Sau khi tổn thương đã khỏi, vẫn cần chấm nhắc lại vùng tổn thương sau một tuần và cần nhắc lại như vậy vài lần. Trong khi dùng thuốc, nếu thấy phản ứng tại chỗ mạnh thì có thể dùng cách quãng lâu hơn rồi mới chữa tiếp. Với sùi mào gà ở nam giới, cách chữa và dùng thuốc cũng như trên nhưng không được dùng để chữa những tổn thương sùi mào gà bên trong quy đầu. 


Đối với những tổn thương rộng hoặc ở nhiều nơi phải điều trị bằng áp lạnh hoặc đốt bằng laser. 


Bạn nên đến bệnh viện hoặc các Phòng khám đa khoa uy tín để được chẩn đoán chính xác để có hướng điều trị an toàn hiệu quả. 
Share this article :

+ nhận xét + 1 nhận xét

lúc 00:24 24 tháng 5, 2016

Thuốc Podophyllin 25% xuất xứ Thái Lan là loại thuốc đặc trị bệnh sùi mào gà. Nốt sùi thông thường sẽ rụng sau khoảng 3 lần bôi thuốc.
GIÁ THUỐC PODOPHYLLIN 25: Hiện nay, một lọ thuốc Podophyllin 25% hien tai gia cua mot no la 800k/lọ. Qua tìm hiểu, hẳn các bạn đều đã biết được siêu công dụng của loại thuốc này. Tuy nhiên mức giá 800k là khá cao và trong liệu trình điều trị thông thường thì 1 người không dùng hết nguyên lọ 15ml. Vì vậy, để giảm chi phí chữa bệnh, tránh lãng phí mà vẫn hiệu quả, mình đã quyết định chia nhỏ lọ thuốc, giá mỗi lọ nhỏ chỉ còn400K 1/2 lọ, giao thuốc toàn quốc.LH 0964.89.77.89/zalo
HÌNH THỨC THANH TOÁN ; THANH TOÁN SAU KHI NHẬN ĐƯỢC THUỐC - HẢI PHÒNG HÀ NỘI NHẬN THUỐC TRONG NGÀY

Đăng nhận xét