Không "quan hệ" 1 năm mà vẫn bị sùi mào gà

Tôi muốn các chuyên gia phòng khám giải thích giúp tôi về căn bệnh sùi mào gà và nguyên nhân bị bệnh. Hiện tại tôi không hiểu nổi vì sao tôi lại mắc căn bệnh đó. Tôi là người rất chung thủy và không bao giờ có quan hệ với bất kỳ ai, ngay cả với vợ. Vì đã hơn một năm nay tôi và vợ không có quan hệ gì cả. Tôi đang rất hoang mang (Quốc Huy).

Sùi mào gà chủ yếu lây truyền qua đường tình dục, qua chỗ xây xát niêm mạc do loại virusthuộc nhóm papova gây nên. Sau khi nhiễm virus 2-9 tháng, bệnh nhân bắt đầu có những sùi nhỏ mềm, cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng 1-2 mm; hoặc là những đĩabẹt tròn nhỏ bề mặt ráp, màu hồng. Về sau, chúng phát triển thành những gai hoặc lá, chiều dài có thể đến vài cm, liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra một giọt mủ.
Như vậy bạn có thể thấy hơn một năm nay bạn không quan hệ với ai nhưng bệnh đã ủ trong cơ thể bạn từ trước một năm. Bên cạnh đó, có thể lây bệnh sùi mào gà vì vệ sinh không tốt, chẳng may tiếp xúc với mầm bệnh ở đâu đó vì virus gây bệnh này cũng có thể xâm nhập vào vùng da và niêm mạc khác ngoài bộ phận sinh dục. Tóm lại, đừng nghĩ tại sao bạn lại bị mà việc cần thiết ngay bây giờ là điều trị.
Sùi mào gà là một bệnh mà hiện nay chưa có thuốc điều trị diệt virus, do vậy người bệnh có thể mang bệnh suốt đời ở tình trạng có biểu hiện triệu chứng hoặc không có triệu chứng.
Các phương thức điều trị sau đây chỉ có tác dụng làm giảm triệu chứng hoặc loại trừ thương tổn mà không khỏi bệnh hoàn toàn
Bệnh sùi mào gà có thể điều trị bằng cách đốt điện hoặc chấm dung dịch như podophyllin 25%, hoặc chấm acidtrichloracetic 80%.
Ngoài ra có các phương pháp điều trị khác như nitơ lỏng, laser hoặc phẫu thuật, được tiến hành ở những trung tâm y tế có đủ trang thiết bị và kỹ thuật.

Nếu vẫn còn thắc mắc có thể nhận tư vấn của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Thiên Tâm qua hotline: 01666.06.55.66
Share this article :

Đăng nhận xét